วันที่ 05 / พ.ค. / 2567

เพชรบูรณ์ปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559

เพชรบูรณ์ปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2559 ที่บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมพิธีปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 โดยมีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 มีหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครภาคเอกชน มูลนิธิ และประชาชน ร่วมกิจกรรม มติคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 เห็นชอบแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 โดยได้กำหนดระยะเวลาในการดำเนินงานเป็นสองช่วง คือ ช่วงการรณรงค์และเสริมสร้างวินัย ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 17 เมษายน 2559 และดำเนินต่อเนื่องจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 และช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2559 ซึ่งใช้ชื่อว่า “สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร” เพื่อให้จังหวัดและอำเภอใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และเพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง
จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดกิจกรรมปล่อยขบวนรณรงค์ร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกและความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และจำนวนผู้เสียชีวิตช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร ภาคเอกชน มูลนิธิ และหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเพชรบูรณ์ ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลง ที่ 2.2 สำนักงานส่งเสริมธุรกิจประกันภัย และบริษัท ไทวัสดุ จำกัด สาขาเพชรบูรณ์
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบอุปกรณ์จราจร ได้แก่ เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์เบื้องต้น กระบองไฟ หน้ากากอนามัย ยากันยุง น้ำดื่ม นำอัดลม กาแฟ ผ้าเย็น และเครื่องดื่มชูกำลัง แก่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 1 เพชรบูรณ์ และกองพลทหารม้าที่ 1