วันที่ 29 / มี.ค. / 2567

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ รับมอบเครื่องหมาย รักษาดินแดนยิ่งชีพ

   เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ (อาคารใหม่) ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ รับมอบเครื่องหมาย "รักษาดินแดนยิ่งชีพ" มี นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ” ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้อันเชิญเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ” วางหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ”


   
ตามที่กองอาสารักษาดินแดนได้จัดสร้างเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ” ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องหมายที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. ประดิษฐานบนเครื่องหมายฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องหมายแก่ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เพื่อมอบให้กับผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนและผู้ประกอบคุณประโยชน์ต่อกิจการกองอาสารักษาดินแดนและประเทศชาติเป็นส่วนรวม สำหรับเป็นเครื่องเตือนใจให้ตระหนักถึงภารกิจหน้ามี่ในการรักษาดินแดนไว้ยิ่งกว่าชีวิต ในการนี้กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนได้พิจารณามอบหมายเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ” ให้กับผู้พิพากษาและอัยการ ในฐานะเป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นส่วนรวม สมควรได้รับการยกย่องให้ได้รับเครื่อง รักษาดินแดนยิ่งชีพ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติต่อไป


   
นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามประกาศกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ถือว่าผู้ได้รับเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ” เป็นผู้ที่ได้ประกอบคุณงามความดีอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประเทศชาติและกิจการกองอาสารักษาดินแดน สมควรได้รับการยกย่อง และเชิดชูเกียรติโดยเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ”ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งศักดิ์ศรีและเกียรติยศ และต้องรักษาไว้เพื่อเป็นเกียรติประวัติของตนเองและวงศ์ตระกูลต่อไป




สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ-รายงาน รวมรูปภาพทั้งหมด