วันที่ 26 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ขอเชิญน้องๆหนูๆ ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

  ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์  เปิดเผยว่า  เมื่อผ่านพ้นเทศกาลเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ ก็ถึงคิวของวันมหัศจรรย์ของเด็ก ๆ นั่นคือ "วันเด็กแห่งชาติ" ที่ถูกกำหนดให้ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี และวันเด็ก 2563 ตรงกับวันเสาร์ ที่ 11 มกราคม ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ คําขวัญวันเด็ก 2563  ว่า  “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

  เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  จึงกำหนดจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นในวันเสาร์ที่ 11  มกราคม ตั้งแต่เวลา 07.00 เป็นต้นไป ที่ บริเวณสวนสวนสาธารณะเพชบุระ เปิดให้เข้าชม หอภูมิปัญญาและวิถีชาวบ้าน หอเกียรติยศเพชบุระ รอบพิเศษชิงรางวัล พร้อมกับกิจกรรมเล่นเกมส์ชิงรางวัล ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย กิจกรรมโดดเบาะลมช่วยชีวิต พร้อมจับฉลากแจกจักรยานกว่า  30 คัน  ลงทะเบียนรับของรางวัล กว่า 1,500 ชิ้น และของรางวัลอีกมากมาย พร้อมกับเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชมรม สมาคม หรือผู้สนใจร่วมออกบูธมอบของขวัญให้กับเด็กๆ ทั้งนี้เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จะได้มีการจัดเตรียมสถานที่อำนวยความสะดวกไว้ให้ แจ้งความประสงค์ได้ที่ กองการศึกษา เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ 056-711007 ต่อ 306

  ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนเด็ก และช่วยเหลือสงเคราะห์เด็กเป็นพิเศษ ให้เด็กและและเยาวชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และเพื่อให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตนและอยู่ในระเบียบวินัยอันดี และเพื่อเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของเด็ก

 

 

สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช./รายงาน