วันที่ 25 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เร่งผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าแจกประชาชนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19

     เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  เร่งผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าแจกประชาชนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 วันนี้ที่ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และพนักงานครู เร่งผลิตหน้ากากอนามัยจากผ้าเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ทั้ง 17 ชุมชน

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ แจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้ประกอบการร้านค้าตลาดสด

     ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (covid-19) ได้แพร่กระจายในหลายพื้นที่รวมทั้งพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงได้จัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ แจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้ประกอบการร้านค้าตลาดสด

     เนื่องจากปัจจุบันหน้ากากอนามัย ได้ขาดตลาดและหาซื้อยาก จึงได้จัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้าขึ้นและนำไปแจกให้กับประชาชน เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายและเป็นการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (covid-19) ซึ่งนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้นำไปมอบแจกจ่ายให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงทั้ง 17 ชุมชน และตลาดสดเทศบาล 2 อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามหน้ากากอนามัยยังเป็นที่ต้องการของประชาชนในเขตเทศบาลเป็นจำนวนมาก จึงต้องมีการเร่งผลิตเพิ่มเติมเพื่อมอบให้กับประชาชนต่อไป

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ แจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้ประกอบการร้านค้าตลาดสด

สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช./ รายงาน
ณัฐอนันต์ ด้วงทอง ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ-รายงาน
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ