วันที่ 25 / เม.ย. / 2567

ประชุมเตรียมจัดกิจกรรม หลักเมือง รันทูไนท์ 2020

      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุม หลักเมือง รันทูไนท์ 2020 มีรองนายกเทศมนตรี ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
สำหรับการจัดกิจกรรมหลักเมือง RUN TO NIGHT เป็นมิติใหม่ของการเดิน วิ่งเพื่อสุขภาพ ยามค่ำคืน รอบเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายด้วยการเดิน – วิ่ง ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง และปฏิบัติต่อเนื่องจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันได้ ซึ่งการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ดังกล่าวนั้นยังสามารถดึกดูดให้นักวิ่งทั่วประเทศได้มาพัก ใช้ชีวิตในเมืองเพชรบูรณ์ ทำให้ธุรกิจการโรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด ได้รับอานิสงส์ไปด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว 14 ประทับใจ เที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ อีกด้วย

ประชุมเตรียมจัดกิจกรรม หลักเมือง รันทูไนท์ 2020

      หลักเมือง รันทูไนท์หลักเมือง 2563 ได้กำหนดจัดขึ้น ในเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2563 แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ4.5 กิโลเมตร จุดปล่อยตัว ณ หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ และผู้ร่วมจะได้รับเสื้อและเหรียญเป็นที่ระลึก และเมื่อทุกท่านเข้าเส้นชัยแล้วจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารหลังวิ่งมากมาย กับ 7 เมนู อาหารต้องชิม ในแคมเปญเที่ยวเพชรบูรณ์ ต้อง 678 ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้ดำเนินการตามแนว New Normal ตั้งจุดคัดกรอง เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าไวรัส และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักวิ่งทั่วประเทศที่มาร่วมกิจกรรม

ประชุมเตรียมจัดกิจกรรม หลักเมือง รันทูไนท์ 2020

ประชุมเตรียมจัดกิจกรรม หลักเมือง รันทูไนท์ 2020

สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช. / รายงาน
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด