วันที่ 29 / มี.ค. / 2567

ประกาศเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เรื่อง บัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ต.ส.๑) และบัญชีราคาประมิทุนทรัพย์ห้องชุดตมกฎหมายว่าด้วยอาคารชุด (ภ.ค.ส.๒) ตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูก

ประกาศเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

เรื่อง บัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ต.ส.๑) และบัญชีราคาประมิทุนทรัพย์ห้องชุดตมกฎหมายว่าด้วยอาคารชุด (ภ.ค.ส.๒) ตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ๒๕๖๒

****************************************************

          อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ๒๕๖๒ มาตรา ๓๙ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกาศราคาสิ่งปลูกสร้างและอัตราราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอัตราภาษีที่จัดเก็บ และรายละเอียดอื่นที่จำเป็นในกาจัดเก็บภาษีในแต่ละปี และกฎกระทรวง เรื่องกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ อัตราภาษี และรายละเอียดอื่นในการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ๒๕๖๒ ออกกฎกระทรวงโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นั้น

          เพื่อให้การปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ๒๕๖๒ เป็นไปด้วยความถูกต้อง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ค.ส.ด) และราคาประเมินทุนทรัพย์ห้องชุดตามกฎหมายว่าด้วยอาคารชุด (ภ.ส.๒) โดยแสดงราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดิน ราคาประเมินทุนทรัพย์ของสิ่งปลูกสร้าง ฐานภาษีที่ได้รับการยกเว้น ราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ต้องเสียภาษีและอัตราภาษี สำหรับใช้จัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี พ.ศ.๒๕๖๔

          ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ณ สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ หรือทางเว็ปไซต์www.nakonban.net และ Facebook กองคลัง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ หากเจ้าของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างพบว่ามีข้อมูล ในบัญชีข้างต้น ไม่ถูกต้อง ให้ติดต่อสอบถามและขอแก้ไขรายการดังกล่าวได้ ณ ฝ่ายพัฒนารายได้ กองคลัง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ในวันและเวลาราชการ เพื่อจักได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องต่อไป

รายละเอียดตามเอกสารที่แนบมาด้วย