วันที่ 19 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อบรมแนวทางการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดอบรมแนวทางการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ โดยมีคณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เข้าร่วมอบรม มีนายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ อดีตอธิบดีกรมเจ้าท่า อดีตรองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นวิทยากร

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อบรมแนวทางการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

เมืองเพชรบูรณ์ ได้กำหนดวิสัยทัศน์ "เพชรบูรณ์ เมืองอยู่สบาย" เพื่อเป็นกรอบแนวทางการพัฒนาเมืองให้เกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งมีพันธกิจ เพื่อให้คนอยู่มีความสุขมีความสบาย โดยจะมีการพัฒนาให้เพชรบูรณ์ เป็นเมืองขนาดกลางที่สะอาด มีระเบียบเรียบร้อย มีสาธารณูปโภคครบถ้วน มีแหล่งเรียนรู้ มีพื้นที่สาธารณะสำหรับประชาชน มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม สง่างาม ทันสมัย มีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ มีคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่เป็นเลิศ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีเยี่ยมทั้งด้านการศึกษาและสาธารณสุข มีสำนึกสาธารณะและมีส่วนร่วมในการพัฒนาบ้านเมืองและอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น เน้นการจัดกิจกรรมเพื่อนันทนาการและสุขภาวะแก่มวลชน ไม่มีปัญหาการจราจรและอาชญากรรม มีการพัฒนาเศรษฐกิจไปในด้านบริการ รวมทั้งเป็นศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดและภูมิภาค

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อบรมแนวทางการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

ทั้งนี้ เมืองเพชรบูรณ์ในอนาคตภายใต้วิสัยทัศน์เพชรบูรณ์ เมืองอยู่สบาย ต้องมีการพัฒนาเมืองที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยและชาญฉลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการและการบริหารจัดการเมือง ลดค่าใช้จ่ายและการใช้ทรัพยากรของเมืองและประชากรเป้าหมาย โดยเน้นการออกแบบที่ดี และการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจและประชาชนในการพัฒนาเมือง ภายใต้แนวคิดการพัฒนาเมืองอยู่สบาย เมืองทันสมัย ให้ประชาชนในเมืองมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข อย่างยั่งยืน

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อบรมแนวทางการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช. / รายงาน
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด