วันที่ 28 / มี.ค. / 2567

มอบใบประกาศผู้จบหลักสูตร D.A.R.E. ประเทศไทย ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือ

มอบใบประกาศผู้จบหลักสูตร D.A.R.E. ประเทศไทย
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 58 ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานในการปิดและมอบใบประกาศผู้จบหลักสูตร โครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน D.A.R.E. ประเทศไทย โดยมีนายภาสภณ ไกรเกตุ ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน มี พ.ต.ท.บุญถึง เหมือนแสง สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองเพชรบูรณ์ สมาชิกสภา รองปลัด ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูและตำรวจให้การต้อนรับ 
โครงการ D.A.R.E. ประเทศไทย เป็นโครงการที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่ามีประสิทธิภาพในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดเข้าสู่โรงเรียนอย่างได้ผล และยังสามารถสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับสังคมได้อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งทางสำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ ได้ร่วมมือดำเนินโครงการ โดยจัดให้ข้าราชการตำรวจที่ผ่านการอบรมหลักสูตรครูตำรวจ D.A.R.E. ประเทศไทย เข้าไปสอนทักษะการปฏิเสธยาเสพติดในโรงเรียน เพื่อเป็นวัคซีนคุ้มครองป้องกันให้เด็กนักเรียนรอดพ้นจากยาเสพติดและความรุนแรง เข้าใจถึงความเสี่ยงทางร่างกาย ความรู้สึก สังคม กฎหมายและผลกระทบของการ เสพเหล้า บุหรี่ กัญชา ยาบ้า และสารระเหยที่มีต่อสมองและร่างกายที่กำลังพัฒนา
โดยตลอดปีการศึกษา 2558 ภาคเรียนที่ 1 ได้ทำการเรียนการสอนในโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 ห้องเรียน 185 คน และโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านไทรงาม จำนวน 1 ห้องเรียน 15 คน ซึ่งคาดว่านักเรียนจะมีทักษะการตัดสินใจที่ถูกต้อง มีจิตสำนึกภูมิคุ้มกันใช้ชิวิตได้โดยปราศจากยาเสพติดและความรุนแรงทำให้ยาเสพติดลดลง และหมดไปจากสังคม 
สมเกียรติ,วสุวิท/ถ่ายภาพ
สวัสดิ์ มาพาก อป.มช.ทม.พช./รายงาน