วันที่ 19 / เม.ย. / 2567

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบศาลาที่พักผู้โดยสารหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง

#‎มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบศาลาที่พักผู้โดยสารหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้กล่าวขอบคุณมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งและสมาคมพาณิชย์พงไล้จับซาเซียวเกาะจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้มอบศาลาที่พักผู้โดยสารหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง โดยมีนายบุญเติม เรณุมาศ นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์เป็นประธานในพิธีรับมอบ และมีนายวุฒิชัย อภิวัฒนกุลชัย หัวหน้าสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง พร้อมด้วยนายชาญชัย เพชรสุขศิริ นายกสมาคมฯ เป็นผู้กล่าวมอบศาลาที่พักผู้โดยสาร มีคณะกรรมการสมาคมฯ รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภา ปลัด รองปลัด หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน ร่วมรับมอบศาลาที่พักผู้โดยสารจำนวนมาก

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นองค์กรสาธารณกุศลก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 100 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ผู้ได้รับความเดือนร้อนและบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ให้แก่ประชาชนทุกระดับ โครงการสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารที่ทำพิธีมอบ เกิดจากแนวความคิดว่ามีประชาชนจำนวนไม่น้อยใช้บริการรถโดยสารประจำทางเป็นกิจวัตรประจำวัน บางครั้งประสบปัญหาเรื่องไม่มีที่หลบแดดและฝนในขณะรอขึ้นรถโดยสาร โครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2549 และได้ขยายการดำเนินงานไปทั่วทุกภาคของประเทศ

ในปี 2558 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ดำเนินการสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 3 หลัง คือ บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ และบริเวณหน้าตลาดสดห้วยผักไล ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 285,000 บาท โดยได้ร่วมกับสมาคมพาณิชย์พงไล้จับซาเซียวเกาะจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการช่วยจัดหาสถานที่ที่เหมาะสมในการจัดสร้างพร้อมประสานงานในทุกๆด้าน


สมเกียรติ งามนิล , วสุวิท รำเจริญ ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ
สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน