วันที่ 17 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จัดอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการแสดงนาฏศิลป์ไทย ประเภทโขน ณ โรงเรียนเทศบาล 3 ชาญวิทยา

#‎เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จัดอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการแสดงนาฏศิลป์ไทย ประเภทโขน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 ณ ห้องประชุมพุทธรักษ์ โรงเรียนเทศบาล 3 ชาญวิทยา ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองแพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานการเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการแสดงนาฏศิลป์ไทย ประเภทโขน โดยมีนางอริศรา พัฒนากูล ในนามตัวแทนฝ่ายจัดการอบรมกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะเป็นผู้กล่าวรายงาน มีรองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา คณะผู้บริหารและครูโรงเรียนเทศบาล 3 ชาญวิทยา นักเรียนเข้าร่วมการอบรมเป็นจำนวนมาก โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ กมล บุญเขต ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ และคณะได้เป็นวิทยากรในการอบรม

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้มอบหมายให้โรงเรียนเทศบาล 3 ชาญวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดจัดอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการแสดงนาฏศิลป์ไทย ประเภทโขน ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีโอกาสเรียนรู้ด้วยกิจกรรมและประสบการณ์ ที่มุ่งหวังให้ผู้เรียนเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ สติปัญญา ความรู้ คุณธรรม จริยธรรมวัฒนธรรมในการดำเนินชีวิต และสามารถอยู่กับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

ในการนี้ได้จัดให้มีการอบรมขึ้นเพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถและทักษะด้านการแสดงนาฏศิลป์ไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 191 คน ระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายน 2558 รวม 2 วัน ในการอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และโรงเรียนเทศบาล 3 ชาญวิทยา และได้รับการสนับสนุนจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ กมล บุญเขต ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ และคณะเป็นผู้ฝึกอบรมและพัฒนาการด้านนาฏศิลป์ไทยให้กับนักเรียนในสังกัด

สมเกียรติ งามนิล , วสุวิท รำเจริญ ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ
สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน