วันที่ 27 / เม.ย. / 2567

ดร.เสกสร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิดโครงการสถานบริการแต่งผมเสริมสวยด้านสุขาภิบาล

#‎เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จัดอบรมสถานบริการแต่งผมเสริมสวย ด้านสุขาภิบาล
……………………………………….
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 มกราคม 2559 ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
ดร.เสกสร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิดโครงการสถานบริการแต่งผมเสริมสวยด้านสุขาภิบาล โดยมีนายบารมี อดิศัยเจริญผล ประธานชมรมเสริมสวยจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีนายสถาพร โพธิ์หวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบูรณ์ บรรยายเรื่องการจัดตั้งศูนย์สอบวัดมาตรฐานอาชีพเสริมสวย และดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ บรรยายการเปลี่ยนแปลง ASEAN กับคนเพชรบูรณ์ และ ข้อมูลศักยภาพของเมืองเพชรบูรณ์ มีนางสาวสุณี มังคลารัตนศรี ปลัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ สมาชิกสภาเทศบาล คุณภัทรา เปียนขุนทด นายกสมาคมช่างผมแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ อ.สหวัฒน์ พักทอง คณะอาจารย์ จากบริษัท โอ ซีซี มหาชาน จำกัด สมาชิกชมรมร้านเสริมสวยจังหวัดเพชรบูรณ์ นักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 3 ชาญวิทยา และผู้สนใจเข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก
เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และกองทุนหลักประกันสุขภาพ ร่วมกับชมรมร้านเสริมสวยจังหวัดเพชรบูณ์ ได้จัดอบรมร้านสถานประกอบการแต่งผม เสริมสวย ที่ให้บริการแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก หากไม่มีการพัฒนาปรับปรุงสถานที่ให้สะอาดปลอดภัย และมีคุณภาพ อาจเป็นแหล่งเชื้อโรคกับผู้ใช้บริการ อีกทั้งการคัดเลือกสารเคมีที่ใช้ในการแต่งผมเสริมสวยที่ไม่เป็นอัตรายต่อสุขภาพ การจัดสุขาภิบาลในร้านน่าอยู่ ย่อมส่งผลต่อความน่าเชื่อถือไว้วางใจกับผู้ที่มาใช้บริการ และเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม มาตรฐานเกี่ยวกับสถานบริการแต่งผมเสริมสวย พัฒนาและปรับปรุงให้สถานประกอบการมีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน คุณภาพ สะอาด และปราศจากมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
นอกจากนนี้ยังมีการสาธิตเทคนิควิธี การตัด ซอย สไตส์ญี่ปุ่น การทำสีผม และทรีทเม้น ป้องกันผมเสีย และการแต่งหน้า จากบริษัท โอ ซี ซี มหาชาน พร้อมกับมีผลิตภัณฑ์ด้านเส้นผม เครื่องสำอางไว้บริการกับผู้สนใจด้วย

สุรศักดิ์,วสุวิท ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ 
สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน