วันที่ 23 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กองพลทหารม้าที่ 1 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 #จัดโครงการคลองสวยน้ำใสคนไทยหัวใจเดียว ณ ที่ทำการชุมชน 14 คลองศาลา

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กองพลทหารม้าที่ 1 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16
#‎จัดโครงการคลองสวยน้ำใสคนไทยหัวใจเดียว
……………………………………………………………………………………
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2559 ณ ที่ทำการชุมชน 14 คลองศาลาหลังเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ พ.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 3 กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลองสวยน้ำใสคนไทยหัวใจเดียวกัน โดยมี ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน มี พ.อ.เมธิน แกล้วกล้า รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 1 6 นางสาวสุณี มังคลารัตนศรี ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากร และเครื่องจักรกล จากเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กองพลทหารม้าที่ 1 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 1 6 และประชาชนร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

เพื่อปรับปรุง ฟื้นฟู คุณภาพน้ำ แม่น้ำ คู คลอง ให้ดีขึ้นและสามารถใช้ประโยชน์ได้ รวมทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในการร่วมมือ ให้เกิดคลองสวยน้ำใส และเสริมสร้างภูมิทัศน์ของแหล่งน้ำให้สะอาดและสวยงาม ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินการบริเวณคลองศาลาหลังเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงสะพานข้างโรงเรียนวัชรชัย อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เป็นระยะทาง 300 เมตร โดยการกำจัดผักตบชวา วัชพืชและการปรับสภาพคูคลองให้ดีขึ้น ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกฤดูกาลป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำแล้งได้ในอนาคต

สุรศักดิ์,สมกียรติ ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ 
สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน