วันที่ 28 / มี.ค. / 2567

ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ที่ปรึกษาชมรมลูกเสือชาวบ้านภาคเหนือ เป็นประธานการเปิดการประชุมอบรมชมรมลูกเสือชาวบ้านเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์อบรมการจัดตั้งชมรมลูกเสือชาวบ้านประจำตำบลในเมือง
.......................................................

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 59 เวลา 09.00 น. ณ หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ที่ปรึกษาชมรมลูกเสือชาวบ้านภาคเหนือ เป็นประธานการเปิดการประชุมอบรมชมรมลูกเสือชาวบ้านเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยมี ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานมูลนิธีชมรมลูกเสือชาวบ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ บรรยายพิเศษ เรื่องกิจกรรมของมูลนิธีลูกเสือชาวบ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ มีนายประทิน นาคสำราญ ประธานชมรมลูกเสือชาวบ้านภาคเหนือ และประธานชมรมลูกสือชาวบ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ บรรยายพิเศษ เรื่องกิจกรรมลูกเสือชาวบ้าน และร้อยตำรวจตรีวิเชียร กาละดี องค์กรลูกสือชาวบ้าน บรรยายความสำคัญของชมรมลูกเสือชาวบ้าน มีนายยศสุธรา วิชัยธนพัฒน์ ประธานชมรมลูกชาวบ้านเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ คณะกรรมการและสมาชิกเข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก

ตามที่ชมรมลูกเสือชาวบ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดตั้งชมรมลูกเสือชาวบ้านเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ขึ้นเพื่อให้ลูกเสือชาวบ้าน มีการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ลูกเสือชาวบ้านเป็นแกนกลางในการสร้างความรัก ความสามัคคี ณ ชุมชนที่ตนอาศัยอยู่ เพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ และมีการพัฒนาคุณภาพชีวิตและครอบครัวโดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ที่ปรึกษาชมรมลูกเสือชาวบ้านภาคเหนือ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จะได้มีการจัดงบประมาณเพื่อสนับสนุนกิจกรรมเป็นประจำทุกปี และขอใช้ปรับปรุงอาคารด้านหลังหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัยเป็นที่ทำการของชมรมลูกเสือชาวบ้านเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และจะได้เชิญชวนทางชมรมลูกเสือชาวบ้านเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของชมรมและเทิดพระเกียรติ สถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไป

สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./ รายงาน