วันที่ 26 / เม.ย. / 2567

ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เปิดโครงการตรวจสายตาให้กับผู้สูงอายุ ณ ห้องชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เปิดโครงการตรวจสายตาให้กับผู้สูงอายุ ณ ห้องชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มี นายสนั่น พรหมประเสริฐ รองประธานสภา นายอาดุลย์ แก้วแกมทอง สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล และหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ร่วมเปิดโครงการ มีผู้สูงอายุมาร่วมพิธีและตรวจวัดสายตา จันวน 176 คน
ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดโครงการตรวจและคัดกรองความผิดปกติ หรือความบกพร่องทางการมองเห็น ในกลุ่มที่มีภาวะเสี่ยงและผู้สูงอายุ เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กลุ่มที่มีภาวะเสี่ยงและผู้สูงอายุได้รับการตรวจคัดกรองทางด้านสายตา เพิ่มคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน กลุ่มที่มีภาวะเสี่ยงและผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านการมองเห็น ได้มีความรู้วิธีการป้องกันและรู้จักดูแลรักษาดวงตาอย่างถูกวิธี และเพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาทางสายตาและไม่มีภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวกับโรคต้อกระจก ได้รับการสนับสนุนแว่นตาสายตายาวเพื่อช่วยการมองเห็น
นายกเทศมนตรีฯ กล่าวต่ออีกว่า การบริการตรวจคัดกรองสายตาและตัดแว่นสายตาสำหรับผู้สูงอายุที่สายตายาวมีทั้งหมดจำนวน 1,000 อัน โดยเป็นผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ทั้ง 17 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง เข้ารับบริการตรวจสายตาในระหว่างวันที่ 27 - 29 มิถุนายน 2559 และรับแว่นสายตาสำหรับผู้ที่พบว่าสายตายาวในวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ในวันและเวลาราชการ โทร 056-711007 ต่อ 20