วันที่ 19 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จัดพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และลงนามถวายอาลัยส่งดวงพระวิญญาณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ สู่สวรรคาลัย

#เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จัดพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และลงนามถวายอาลัยส่งดวงพระวิญญาณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ สู่สวรรคาลัย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2559 ณ บริเวณหน้าหอโบราณเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยมีคณะสมาชิกสภา คณะข้าราชการ ลูกจ้าง คณะกรรมการชุมชน คณะกรรมการ อสม. คณะศูนย์สงเคราะห์ราษฎร ทั้ง 17 ชุมชนเมือง เข้าร่วมพิธีลงนามถวายอาลัย

ตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ลงวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ ประกอบกับได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสวรรคต ลงวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ ซึ่งให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานรัฐ และสถานศึกษาทุกแห่ง ลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา ๓๐ วัน ตั้งแต่วันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป และให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์มีกำหนด ๑ ปี ตั้งแต่วันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไป นั้น ในการนี้ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้กำหนดจัดพิธีลงนามถวายอาลัยส่งดวงพระวิญญาณพระองค์เสด็จฯ สู่สวรรคาลัย

สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน