วันที่ 25 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เปิดศึกวันรำลึก ไอ้แสบ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์

        เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2561 ณ สนามมวยชั่วคราวโรงเรียนบ้านสะเดียง อ.เมือง เพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์   เป็นประธานเปิด  ชกมวย เปิดศึกวันรำลึก “ ไอ้แสบ" แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ โดยมี นายสนั่น พรหมประเสร็ฐ   รองประธานสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  เป็นผู้กล่าวรายงาน  มีสมาชิกสภาเทศบาล  ประชาชนแฟนมวยร่วมชมเป็นจำนวนมาก

        โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้รำลึกถึง คุณประวัติผลงานอดีตนักมวยไทยชาวเมืองมะขามหวาน ลูกหลานชาวเพชรบูรณ์ ผู้สร้างตำนานชกมวยสากลอาชีพเพียง 3 ไฟต์ ได้เป็นแชมป์โลก และยังเป็นสถิติยืนยาวถึงปัจจุบัน และจัดหาสมทบทุน ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านสะเดียง สำหรับประวัติของแสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ มีชื่อจริงว่า นายบุญส่ง มั่นศรี เกิดวันที่ 13 สิงหาคม 2495 เป็นชาวบ้านสะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แสนศักดิ์เป็นนักมวยที่มีช่วงแขนยาวกว่าปกติ และมีหมัดซ้ายหนักโดยธรรมชาติ นับเป็นแชมป์โลกชาวไทยคนที่ 5 และเป็นนักมวยแชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา นอกจากนี้ แสนศักดิ์ยังเป็นเจ้าของสถิติโลก   ที่ชกมวยสากลเพียง 3 ครั้ง ก็ได้ครองตำแหน่งแชมป์โลก

        นอกจากนี้ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  ยังได้จัดสร้าง อนุสรณ์ “แสนศักดิ์” รูปปั้นตำนานอดีตแชมป์โลก บริเวณทางแยกวัดทุ่งสะเดียง เพื่อเป็นการเชิดชูและยกย่องแสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ และยังเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนที่มีความใฝ่ฝันหรือรักการชกมวยเดินตามแนวทางของแสนศักดิ์ อีกด้วย








สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ
กุลธร เจริญพุฒ ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ รวมรูปภาพทั้งหมด