วันที่ 20 / เม.ย. / 2567

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ แผนปฏิบัติการ 60 วัน แยกก่อนทิ้ง

    เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 20 ธ.ค.61 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมการประชุมชี้แจงแผนปฏิบัติการ 60 วันแยกก่อนทิ้ง โดยมีนายสืบศักดิ์  เอี่ยมวิจารณ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเพื่อขับเคลื่อนการกำจัดขยะมูลฝอยประจำปีงบประมาณ 2562 ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริม  การปกครองท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์
    โดยกระทรวงมหาดไทย  ได้ขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอยให้เกิดผลอย่างเป็นรูป ประธรรมได้จัดทำแผนปฏิบัติการ 60 วัน  แยกก่อนทิ้ง  มีเป้าหมายให้ประชาชนได้รับรู้และ เกิดการมีส่วนร่วม ในการจัดการขยะครัวเรือนด้วยการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง  หมู่บ้านชุมชน   มีการจัดการขยะอินทรีย์จัดการขยะที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ขยะอันตรายการคัดแยกขยะตามประเภทอย่างถูกต้องตามแนวทางที่กำหนด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งมีการจัดทำสัญลักษณ์การแยกประเภทขยะตามแนวทางที่กำหนด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการจัด ทำถังขยะแยกประเภทในพื้นที่สาธารณะอย่างน้อย 2 ประเภท ได้แก่ขยะทั่วไปและขยะรีไซเคิล  ประกาศกำหนดวันในการเก็บขนขยะแยกตามประเภท และมีการรวมกลุ่มพื้นที่มีข้อสรุปในการกำหนดวิธีการกำจัดขยะในแต่ละกลุ่มพื้นที่ภายในเวลาที่กำหนด
    โดยจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้กำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อเริ่มต้นแผนปฏิบัติการ 60 วัน แยกก่อนทิ้ง  ในวันที่ 9 มกราคม 2562 พร้อมกันทั่วประเทศ   มีพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์แยกก่อนทิ้ง ณ เวทีหน้าหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย   โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธาน  มีมวลชนประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ข้าราชการพนักงานส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก นักศึกษา นักเรียน และมีการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์แยกก่อนทิ้ง  ตามเส้นทางในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์




สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ-รายงาน รวมรูปภาพทั้งหมด