วันที่ 27 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ประกาศให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษียื่นแบบแสดงรายการเสียภาษี ประจำปี ๒๕๖๒

   ด้วยถึงกำหนดที่จะต้องชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย ภาษีบำรุงท้องที่ ประจำปี ๒๕๖๒ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงขอประกาศให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษี ยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษี ดังนี้
   ๑. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ได้แก่ - โรงเรือนหรือสิ่งปลูกสร้าง ที่ให้เช่า เช่น บ้านเช่า โรงแรม เกสเฮาส์ หอพัก - ที่ทำการค้า เช่น ร้านค้าทั่วไป โรงภาพยนต์ - ที่ประกอบการค้าอุตสาหกรรม เช่น โรงเลื่อย โรงสี - ที่ให้ญาติ พ่อแม่ หรือผู้อื่นอยู่อาศัย ผู้ที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว ต้องไปยื่นแบบแจ้งรายการ เพื่อเสียภาษีต่อเจ้าหน้าที่ ณ ฝ่ายพัฒนารายได้ กองคลัง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งแต่เดือนมกราคม ๒๕๖๒ ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ และชำระภาษีภายใน ๓๐ วัน นับจากวันที่ได้รับใบแจ้งรายการประเมินภาษีจากเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
    ๒. ภาษีป้าย ได้แก่ ป้ายที่แสดงชื่อยี่ห้อ หรือเครื่องหมายที่ใช้ประกอบการค้า เพื่อหารายได้หรือโฆษณาการค้า ให้เจ้าของป้ายดังกล่าว ยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษีป้ายต่อเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งแต่เดือนมกราคม ๒๕๖๒ ถึงเดือนมีนาคม ๒๕๖๒ ถ้าพ้นกำหนดต้องเสียเงินเพิ่มร้อยละ ๑๐ ของจำนวนค่าภาษี
   ๓. ภาษีบำรุงท้องที่ ได้แก่ ผู้ที่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จะต้องเสียภาษีบำรุงท้องที่ (ที่ดิน) ต่อเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งแต่เดือนมกราคม ๒๕๖๒ ถึงเดือนเมษายน ๒๕๖๒ ถ้าหากพ้นกำหนด ต้องเสียเงินเพิ่มร้อยละ ๒ ต่อเดือน สำหรับผู้ที่ใช้ที่ดินเป็นที่อยู่อาศัยของตนเอง จะได้รับการลดหย่อนที่ดินไม่ต้องเสียภาษี จำนวน ๑๐๐ ตารางวา
   จึงแจ้งมาเพื่อขอให้ท่านได้ยื่นแบบเพื่อแสดงรายการเสียภาษีและชำระภาษี ได้ที่ฝ่ายพัฒนารายได้ กองคลัง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตามวันเวลาที่กำหนด หากมีข้อขัดข้องไม่สามารถ มาชำระด้วยตนเอง เทศบาลฯ ยินดีที่จะออกบริการท่าน
โปรดติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ – ๕๖๗๔ - ๘๗๓๕ ต่อ ๒๐๑ หวังว่าคงได้รับความร่วมมือจากท่านเช่นเคย