วันที่ 18 / เม.ย. / 2567

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2562

    เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 19 มกราคม 2562 ที่ บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2562
    โดยมีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน พร้อมด้วยนางจรัสนภา เอี่ยมวิจารณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมพิธี
    โดยก่อนพิธีบวงสรวงมีการแสดงรำถวายแด่เจ้าพ่อศาลหลักเมือง จากนั้นประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวง โดยมีเครื่องบวงสรวง พร้อมทั้งอาหารคาวหวานพร้อมสรรพ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่การจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2562 ให้เป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2562 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 27 มกราคม 2562 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อส่งเสริมพืชเศรษฐกิจอย่างมะขามหวาน ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างกว้างขวาง บ่งบอกถึงความเป็นมาของเมืองนครบาลเพชรบูรณ์ เมื่อครั้งสมัย จอมพล.ป.พิบูลสงคราม ที่ครั้งหนึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ เกือบจะได้เป็นเมืองหลวงของไทย ส่งเสริมการจำหน่ายและหารายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการขายพืชผลทางการเกษตรของประชาชนชาวเพชรบูรณ์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาการปลูก การผลิตสินค้าแปรรูปจากมะขามชนิดต่างๆ ให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด








สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช. / รายงาน 
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ 
กุลธร เจริญพุฒ ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ รวมรูปภาพทั้งหมด