วันที่ 25 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดประกวดคัดลายมืองามอย่างไทย

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ณ หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายนราวุธ กุนาคำ  รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวเปิด และมอบรางวัล โครงการประกวดคัดลายมืองามอย่างไทย ประจำปี 2562 โดยมีผู้อำนวยกองวิชาและแผนงาน รักษาราชการแทนผู้อำนวยกองการศึกษา และ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ครูและนักเรียนร่วมกิจกรรม

    เพื่อให้นักเรียนแสดงความสามารถของตนเองและคัดลายมือได้ถูกต้องตามแบบกระทรวงศึกษาธิการ ตระหนักถึงความสำคัญของลายมือ และมีรูปแบบการคัดลายมือที่เป็นไปในแนวเดียวกัน รู้จักรักในภาษาวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของชาติ โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับ คือ  ในระดับปฐมวัย จำนวน 9 โรงเรียน และในระดับชั้นประถมศึกษา (ป1. –ป.3) จำนวน 12 โรงเรียน  

    สำหรับผลการประกวดในระดับปฐมวัย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ.พิชชาภา  อรุณผล   ร.ร.เซนต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์  รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ด.ญ.มุฑิตา  ศรีหาภูธร ร.ร.อนุบาลตริณศิลป์รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ด.ช.นิธิกร เปลวเพชร ร.ร.เทศบาล 2 วัดภูเขาดิน และรางวัลชมเชย ได้แก่ ด.ช.พชิรเสฐ ปัญจไชยวิทย์  ร.ร.เซนต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์ และ ด.ญ.ณัฐกฤตา แสงพลอย ร.ร.เซนต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์  ส่วนในระดับชั้นประถมศึกษารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ.ฉัตรณิชานันท์ พรหมมส  ร.ร.อนุบาลเพชรบูรณ์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ด.ญ.ณภัทร เรืองวิชา ร.ร.เซนต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์  รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ด.ญ.จิรัชยา โทรักษา ร.ร.อนุบาลตริณศิลป์ และรางวัลชมเชย ได้แก่ ด.ญ.ภวิษย์พร จินต๊ะนา ร.ร.เมตาตาวิทยา และ ด.ญ.ชฎาภา เชาว์ไว ร.ร.เทศบาล 1 บ้านในเมือง

สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช./ ถ่ายภาพ
กุลธร เจริญพุฒ ปชส.ทม.พช./ ถ่ายภาพ
รวมรูปภาพทั้งหมด