วันที่ 28 / มี.ค. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ชวนต้อนรับนักวิ่งร่วมกิจกรรม Run Tonight Phetchabun 2019

   ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้จัดเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ Run Tonight Phetchabun 2019 ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการเดินวิ่งนอกจากจะได้เรื่องมิตรภาพและสุขภาพที่ดีแล้ว ยังได้ชมบรรยากาศในตัวเมืองเพชรบูรณ์ช่วงค่ำคืนของ  วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 นี้ เริ่มปล่อยตัวเวลา 20.30 น. ณ บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สำหรับยอดผู้สมัครระยะทาง 4.3 กิโลเมตร มีจำนวน 895 คน และระยะทาง 10 กิโลเมตรจำนวน 509 คน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักวิ่งพร้อมครอบครัวและเจ้าหน้าที่ร่วมงานไม่น้อย 1,500 คน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจในตัวเมืองเพชรบูรณ์ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของฝาก และยังเป็นการส่งเสริมการท่องในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ในแคมเปญ 14 จุดประทับใจ เที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย

   สำหรับเส้นทางการวิ่งทั้ง 2 ระยะทาง นอกจากได้สัมผัสบรรยากาศช่วงกลางคืนในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ที่ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆแล้ว เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ยังได้กำหนดจุด station เพิ่มเติมสีสันตลอดทั้งเส้นทาง เช่น อุโมงค์ไฟ อุโมงค์น้ำ ดนตรี กลองเชียร์ ฮาโลวีนผีตาโม่ การแสดงควงกระบอง-พ่นไฟ เป็นต้น ส่วนจุดบริการน้ำดื่มเกลือแร่และผลไม้จะห่างกันทุก 2 กม. การเตรียมความพร้อมในการดูแลนักวิ่งในกรณีฉุกเฉินและอุบัติเหตุ มีระบบการแพทย์ฉุกเฉิน และการปฐมพยาบาลนักวิ่ง ใช้มาตรฐานระดับสูงของงานวิ่งมาดูแลนักวิ่งทุกคน มีโรงพยาบาลชั้นนำในพื้นที่ส่งทีมเจ้าหน้าที่พร้อมรถฉุกเฉินมาตั้งประจำในจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางวิ่ง นอกจากนี้ เรายังได้ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (กลุ่ม) ให้นักวิ่งในงานทุกคน ด้วยวงเงินรักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุ 1 แสนบาท และวงเงินประกันชีวิตกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุอีก 1 แสนบาท การประกันนี้สำหรับนักวิ่งที่สมัครเข้ามาด้วยชื่อตัวเองถูกต้องจึงจะได้รับการคุ้มครอง

   สำหรับการลงทะเบียนรับเสื้อเหรียญและหมายเลขวิ่ง (BIB) รับได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 19.30 น.  ในวันที่ 30 มีนาคม 2562 ณ บริเวณหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย และ Warm Up บริเวณถนนเพชรเจริญในเวลา 20.00 น. จากนั้นจะเป็นการรายงานตัวนักวิ่ง 10 กม.(เช็ค BIB) เพื่อเข้าจุดปล่อยตัว และเข้าสู่พิธีเปิดและในเวลา 20.30 น. ปล่อยตัวนักวิ่ง 10 กม. และ 4.3 กม. ตามลำดับ ส่วนการมอบรางวัลทั้ง 2 ประเภท ชายและหญิง ในลำดับที่ 1-5 จะได้รับถ้วยรางวัลและผ้าขนหนู Run Tonight ส่วนลำดับที่ 6-20 และผู้แต่งกายแฟนซี 10 ท่าน ที่เข้าตากรรมการจะได้รับผ้าขนหนู Run Tonight อีกด้วย หลักจากนั้นนักวิ่งจะได้ร่วมรับประทานอาหารและร่วมสนุกกับมินิคอนเสิร์ตภายในงานอีกด้วย

   เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนชาวเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมให้การต้อนรับอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ การจราจร ดูแลความสะอาดหน้าบ้าน ร่วมชมและร่วมเชียร์ตลอดเส้นทางดัง กล่าว เพื่อให้นักวิ่งเกิดความประทับใจและร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุขต่อไป

 

สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน