วันที่ 26 / เม.ย. / 2567

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ นำบุคลากรร่วมพิธีเนื่องในวันท้องถิ่นไทย

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 มีนาคม 2562 ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมพิธีพิธีถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2562 โดยมี นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานอ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้บริหารข้าราชการ และบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วม 
   การจัดงานในวันนี้ เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบที่มีต่อประชาชน และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณฯอันเป็นรากฐานนำไปสู่การพัฒนารูปแบบการกระจายอำนาจการปกครองท้องถิ่นในอดีตจนถึงปัจจุบัน
   วันท้องถิ่นไทยจัดขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 กำหนดให้วันที่ 18 มีนาคมของทุกปีเป็น "วันท้องถิ่นไทย” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอม เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชน และเป็นการถือกำเนิดของการปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งแรกในประเทศไทย








สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ รวมรูปภาพทั้งหมด