วันที่ 25 / เม.ย. / 2567

แจ้งปัญหาเทศบาล - ถามตอบ

เรื่อง เดือดร้อนกองขยะล้นออกมา

คำถาม

สวัสดีค่ะท่านเสกสรรที่เคารพ ดิฉันมีความเดือดร้อนและรำคาญเพื่อนบ้านที่ไม่เคารพกฏระเบียบและไม่มีความละอายต่อการละเมิดสิทธิ์เอาพื้นที่ถนนส่วนรวมมาเป็นที่วางขยะกองโต (ตอนที่ท่านเข้ามาหาเสียงท่านก็ต้องเห็นแต่อาจไม่ได้คิดว่าเกะกะ) เพราะเวลาจะเอารถเข้าออกก็แสนลำบากต้องคอยหลบกลัวจะโดนขวดหรือเศษแก้วที่เขาวางเกะกะไว้ค่ะซึ่งเพื่อนบ้านที่นี่เขามีไม่กี่หลังและก็เอือมระอาที่จะบอกเพราะเธอไม่สนใจเก็บไปขายให้หมดเธอชอบไปหาเศษขยะหรือของเก่ามาสะสมไว้มากมายซึ่งอาจเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคทำให้เชื่อแพร่กระจายได้และอีกประการคือกลัวว่าจะมีสัตว์มีพิษมาแอบแฝงอยู่จึงอยากเรียนให้ท่างเทศบาลช่วยเข้ามาจัดการให้ด้วยค่ะเพราะเคยมีเพื่อนบ้านตักเตือนก็จะถูกเธอต่อว่าไม่พอใจจนจะเกิดเรื่องมาแล้ว ดิฉันจึงเห็นว่าหากทางเทศบาลเข้ามาจัดการเก็บขยะของเธอออกไปก็จะดีและไม่ทำให้คนในซอยทะเลาะกันบาดหมางกันอีกด้วยค่ะ อีกอย่างนะคะในยุคคุณธีรพรก็เคยมีเจ้าหน้าที่มาเตือนครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ผลต้องปล่อยให้ขยะกองอยู่อย่างนี้มาจนนานหลายปีแล้ว ขอให้ท่านเสกสรรเห็นใจความเดือดร้อนกับคนที่อยู่ในซอยนี้ด้วยค่ะ เจ้าของบ้านชื่อนางหนู อยู่ในซอยพรพัฒนา1หลังร้านอาหารครัวเกษตรนั่นแหละค่ะเข้ามาขวามือซอยแรกเข้ามาในซอยบ้านนางหนูอยู่ซ้ายมือเห็นขยะก็รู้ว่าบ้านใครเพราะมีอยู่หลังเดียวที่กล้าวางขยะกองโตอย่างนี้มาหลายปีและไม่มีใครกล้ามายุ่งกับเธอ ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนึ่งเสียงนี้คงจะมีพลังพอต่อการเรียกร้องสิทธิการใช้ถนนในซอยอย่างเป็นธรรมนะคะและหวังว่าคงได้รับการอนุเคราะห์จากท่านค่ะ
 

เมื่อวันที่   23 ก.ค. 55เวลา 06:22   โดย คนเดือดร้อนค่ะ IP: 118.175.55.238 

เมื่อวันที่   23 ก.ค. 55เวลา 17:41  โดย เลขาฯนายก   IP: 110.77.232.230

ท่านนายกฯเสกสรร ได้รับทราบปัญหาและได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปชี้แจงกับเจ้าของบ้านที่เก็บของเก่าแล้วครับ ซึ่งทางเจ้าของบ้านรับปากว่าจะจัดเก็บภายใน 3 วันครับ ถ้าหลังจากนี้ไปยังลุกล้ำเขตถนนทางสาธารณะ ทางเทศบาลฯจะทำการแจ้งเตือนอีกครั้ง ก่อนดำเนินการทางกฎหมายต่อไปครับ

เมื่อวันที่   29 ก.ค. 55เวลา 21:53  โดย คนในซอยที่อึดอัดม   IP: 118.175.53.179

ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านนายกเสกสรรที่กรุุณารับทราบความเดือดร้อนของดิฉันแม้จะเป็นเสียงเล็กๆเพียงไม่กี่เสียงที่เพื่อนบ้านในซอยนี้ได้รับความเดือดร้อนเรื่องความสกปรกจากกองขยะของนางหนูที่ได้ยึดพื้นที่ถนนสาธารณะไว้เป็นที่เก็บของส่วนตนไปแล้วนั้น Cry ทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตอนบ่ายของวันที่23-07-2555เพื่อมาถ่ายรูปและพูดกล่าวตักเตือนไปแล้วนั้นก็ไม่สามารถทำให้คนดื้ออย่างนางหนูได้ทำตามแต่อย่างใดในทางตรงข้ามกลับขนกระถางและสิ่งของต่างเข้ามาสะสมเพิ่มอีกในตอนกลางคืน เพราะตอนกลางวันแกจะไม่ค่อยอยู่บ้านไม่มีใครสุงสิงด้วย แกคงรู้ว่าสร้างความเอือมระอากับเพื่อนบ้านแกก็จะไปอยู่นอกบ้านพอดึกๆก็จะขนขยะเข้ามาเก็บเป็นปรกติประจำวันตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งการร้องเรียนไปแล้วที่ผ่านมาไม่เคยได้รับความช่วยเหลือกับทางเทศบาลมาจัดการให้แต่อย่างไรLaughingแต่เมื่อมีท่านนายกคนใหม่คือท่านนายกเสกสรร เข้ามาบริหารเมืองเพชรบูรณ์ดิฉันก็มีความหวังที่จะได้เห็นความเป็นธรรมและความเป็นระบบระเบียบกลับคืนมาเพราะท่านนายกเสกสรรเป็นบุคคลากรที่มีค่ามากต่อให้การศึกษาวิชาการและการมีวิสัยทัศน์ต่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดีมากคนหนึ่งเลยค่ะ  ดิฉันจึงหวังว่าท่านคงจะไม่ละเลยความเดือดร้อนของชาวบ้านให้ผ่านไปนะคะเพราะทุกวันนี้ไม่กล้าให้เด็กเล็กออกมาวิ่งเล่นเพราะกลัวว่าสัตว์ร้ายที่แฝงอยู่ในกองขยะจะออกมากัดวันไหนหรือไม่ก็อาจโดนเศษแก้วแตกที่กองหล่นอยู่บาดแข้งขาได้ค่ะ  เวลาญาติพี่น้องมาหาเอารถเข้ามาก็หาที่จอดไม่ได้(บ้านอยู่ในสุดนั่นล่ะค่ะ)อีกทั้งเป็นซอยตันไม่มีที่กลับรถเวลาจะกลับออกไปต้องถอยรถออกเท่านั้น หากถอยไม่ดีไปเฉี่ยวชนขยะบนถนนก็จะกลายเป็นความผิดของผู้ขับ  แต่กองขยะนั้นถูกต้องใช่หรือไม่คะ นี่แหละค่ะความอึดอัดคับใจที่ไม่รู้จะจัดการอย่างไรเพราะป้าแกเป็นคนดื้อไม่ยอมใครและไม่แคร์สังคมดิฉันจึงต้องขอความกรุณาทางท่านนายกให้ช่วยจัดการให้อย่างถูกต้องตามกฏหมายและเป็นธรรมเพื่อเพื่อนบ้านจะได้ไม่หมองใจกันเพราะทุกคนที่อยู่เขาต้องอยู่นานอีกหลายสิบปีไม่สามารถย้ายไปไหนได้แต่กองขยะของสกปรกที่รุกล้ำถนนส่วนรวมนั้นสามารถขนย้ายออกไปได้ เพียงแต่จะมีหน่วยงานไหนเข้ามาจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้นอย่าปล่อยให้เนิ่นนานอีกเลยค่ะเพราะนับวันนางหนูก็ยิ่งสร้างความอึดอัดรุกล้ำพื่นที่ทำให้เพื่อนบ้านรำคาญอย่างไม่หยุดหย่อนตามที่กล่าวมาแล้ว จึงขอความกรุณาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามผลงานอย่างต่อเนื่องอย่าแค่พูดกล่าวตักเตือนเพียงอย่างเดียว แต่ไม่มาตามดูแล้วทุกอย่างก็จะเหมือนเดิมคือไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย ดิฉันอยากจะร้องเรียนกับท่านครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายนะคะอย่าให้มีครั้งที่สามต่อไปอีกเลยค่ะขอความกรุณาจากท่านนายกเสกสรรที่เคารพมาณ.ที่นี้ด้วยนะคะ
ด้วยความเคารพอย่างสูง
จากคนในซอยที่อึดอัดค่ะ 
 

เมื่อวันที่   30 ก.ค. 55เวลา 14:55  โดย เลขาฯนายก   IP: 110.77.232.119

ขอขอบคุณผู้แจ้งปัญหาและรับทราบปัญหาอีกครั้งครับ ขณะนี้ทางกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้ออกหนังสือเตือนให้กับเจ้าของบ้านที่เก็บของเก่าอย่างเป็นทางการแล้ว  เพื่อจะได้ดำเนินการตามระเบียบของเทศบาลฯได้อย่างถูกต้อง ก็ต้องขอเวลาอีกสักระยะในการดำเินินการครับ  และโปรดแจ้งปัญหาเข้ามาได้ถ้ายังไม่มีความคืบหน้าครับ

เมื่อวันที่   02 ส.ค. 55เวลา 10:12  โดย เสกสรร นิยมเพ็ง   IP: 180.183.178.74

จะส่งเจ้าหน้าที่ติดตามให้แก้ไขอีกครั้ง ช่วงวันจันทร์นะครับ

เมื่อวันที่   14 ส.ค. 55เวลา 16:55  โดย เลขาฯนายก   IP: 110.77.232.90

วันนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ โดยทีมงานกองสาธารณสุข ได้เข้าดำเนินงานแก้ไขปัญหาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ 
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.332409830184872.75244.100002475721276&type=1 

เมื่อวันที่   18 ส.ค. 55เวลา 17:28  โดย คนตรงๆ   IP: 171.99.99.246

ผมขอแนะนำให้เจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจใช้กฏหมายกับผู้ที่ทำผิดที่ขาดจิตสำนึกหรือเป็นโรคจิตที่เห็นถนน ซอย หน้าบ้านสะอาดไม่ได้ต้องทำให้สกปรกไว้ก่อนเขาจะมีความสุขมากด้วยการจับและปรับอย่างจริงจัง หากใช้ไม้นวมไม่สำเร็จก็ใช้ไม้หน้าสามเลยครับจับปรับสักครั้งแล้วเขาเหล่านั้นก็จะเข็ดกับการทำผิด เพราะคนพวกนี้จะทำผิดซ้ำซากไม่มีความละอายตราบใดที่เจ้าหน้าที่ยังเขียนเสือให้วัวกลัว  เชื่อเถอะครับ