วันที่ 18 / พ.ค. / 2567

แจ้งปัญหาเทศบาล - ถามตอบ

เรื่อง สร้างบ้านบนคลองอีกแล้วครับท่าน

คำถาม

แต่ก่อนเคยมีกระทู้เกี่ยวกับร้านนพคุณฯ เอาคลองมาเป็นที่จอดรถของตนเอง และมีการชี้แจงและสงสัยกันหลายตลบ มาวันนี้เอาอีกแล้ว ทั้งร้านวิทยาอะไหล่ และร้านคนละฟากคลอง สร้างบ้านล้ำเข้าคลองจนเกือบจะชนกันแล้ว ตกลงคลองนั้นเป็นอย่างไรกันแน่ครับ ผมว่าอีกไม่นานถ้าเป็นอย่างนี้ คลองดังกล่าวคงเป็นตำนาน แล้วเห็นโครงการที่เทศบาล (ไม่แน่ใจว่าหน่วยงานไหน) ทำคลองระบายน้ำเป็นคอนกรีตแถววัดมหาธาตุผ่านหลัง TOT จะทำให้เสียงบประมาณไปทำไม เพราะอีกหน่อยสร้างบ้านทับคลองกันหมด ก็ไม่มีน้ำไหลไปลงท่อระบายน้ำแล้วครับท่าน

เมื่อวันที่   27 มิ.ย. 57เวลา 11:23   โดย คนรวยทำอะไรไม่น่าเกลียด IP: 202.47.243.20 

เมื่อวันที่   27 มิ.ย. 57เวลา 14:43  โดย นายกเสกสรร   IP: 118.173.239.65

เรียน คนรวยฯ เจ้าของกระทู้ ขอบคุณที่แจ้งมาให้ทราบ ทางเทศบาลจะให้ จนท.กองช่างไปตรวจสอบ ถ้าหากมีการรุกล้ำจริงก็จะให้ทำการรื้อถอนออกไป ควรให้เวลาเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการ ส่วนเรื่องคลองข้างวัดมหาธาตุ ผมเป็นคนเสนอของบประมาณมาดำเนินการก่อสร้างโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการระบายน้ำให้ไหลสะดวก และป้องกันการบุกรุกเพิ่มเติม ซึ่งก็หากกำเดินการแล้วเสร็จก็จะทำให้แก้ปัญหาการระบายน้ำเสียได้ โครงการต่อไปจะทำแบบเดียวกับที่วัดมหาธาตุย้อนขึ้นไปผ่านสมาคมจีนไปจนถึงวัดช้างเผือกและถึงสี่แยกบายพาสสะเดียง ก็จะแก้ปัญหาการรุกล้ำและการระบายน้ำได้ ให้เวลาสำหรับการทำงานหน่อยก็ดีครับ เพราะที่ผ่านมานั้นไม่มีการใส่ใจที่ดำเนินการและดูแลกันแต่อย่างไร

เมื่อวันที่   30 มิ.ย. 57เวลา 10:19  โดย เจ้าของกระทู้   IP: 110.77.233.219

ขอบคุณท่านนายกมากครับ เป็นห่วงนะครับ เพราะถ้าเป็นอย่างนี้เรื่อยๆ คนที่มีบ้านอยู่ข้างคลองคงเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ แล้วจะคุมไม่อยู่ หากปีไหนฝนมาก น้ำเยอะ อาจระบายไม่ทันและส่งผลกระทบต่อชาวบ้านคนอื่นๆ ได้