วันที่ 25 / เม.ย. / 2567

แจ้งปัญหาเทศบาล - ถามตอบ

เรื่อง ไฟแดงสามแยกวัชรชัย

คำถาม

ขออนุญาตครับ คือสังเกตุมานานแล้วว่าสามแยกไฟแดงใกล้ รร.วัชรชัย(ใหม่) น่าจะปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ครับ คือเวลารถไฟเขียวที่มาจากฝั่งภูเขาดิน หรือร้านจิตติ ทางตรงฝั่งตรงข้ามกลับเป็นไฟแดง ทั้งๆที่ตรงได้ และส่วนใหญ่ก็ฝ่าไฟแดงกัน เพราะรถติดมาก ช่วงเช้าเย็นบางทีติดไปถึงหน้าการเคหะฯ ผมขอเสนอแนะแบบนี้นะครับ (ขออนุญาตินะครับ) 1.ขณะที่ฝั่งมาจากวัดภูเขาดินผ่านร้านจิตติไฟเขียว ฝั่งตรงข้ามก็ควรจะเขียว เฉพาะทางตรง ด้วย 2. พอไฟแดงจากฝั่งที่มาจากภูเขาดิน ก็ปล่อยให้ฝั่งตรงข้ามที่มาจากการเคหะฯเขียวอยู่พร้อมกับปล่อยเลี้ยวขวาไปด้วย 3. พอสองฝั่งนี้ไฟแดง ก็ปล่อยไฟเขียวฝั่งที่ผ่านหน้า รร.วัชรชัย(ใหม่) ครับ ไม่ทราบว่าพอจะทำได้หรือไม่ครับ ถ้าทำได้ผมว่าการจราจรจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นนะครับ ผมแค่เสนอความคิดเห็นครับ ควรไม่ควรอย่างไรลองพิจารณาดูครับ ท่านนายกครับ ขอบคุณครับ

เมื่อวันที่   03 ม.ค. 56เวลา 10:52   โดย แจ๋วพัฒนา2556 IP: 110.171.194.138 

เมื่อวันที่   12 ม.ค. 56เวลา 23:43  โดย เสกสรร นิยมเพ็ง   IP: 180.183.56.118

ระบบนี้เคยทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ไฟเขียววิ่งสวนกันทั้งสองด้าน ปรากฎว่าเกิดอันตราบสำหรับประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นที่จะเข้าออกบ้าน และรถยนต์ใช้ความเร็วสูงมาก พอไปถึงหน้า รร.วัชรชัย(อนุบาล) ที่มีผู้ปกครองและนักเรียนข้ามถนนก็เบรคกันตัวโกร่งทุกที ทางชุมชนก็เลยร้องขอให้มีการใช้สัญญาณหยุดรอไฟแดง เพื่อให้ประชาชนและนักเรียนได้มีเวลาเข้าออกบ้านและข้ามถนน ช่วงนี้ปัญหาเรื่องการจราจรมีมากเพราะเมืองเรื่มโต และรถมากขึ้น เทศบาลก็พยายามเร่งผลักดันโครงการถนนเลี่ยงเมืองอยู่ ช่วงนี้หลบหลีกเส้นทางที่หนาแน่นก่อนนะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

เมื่อวันที่   13 ม.ค. 56เวลา 17:05  โดย แจ๋วพัฒนา2556   IP: 110.171.194.138

ไม่ใช่ทางตรงชิดซ้ายผ่านตลอดนะครับ คือช่วงที่ไฟเขียวจากฝั่งร้านจิตติเนี่ย ทางตรงข้ามก็น่าจะเขียวในทางตรงครับ ส่วนจะเลี้ยวขวาก็ให้แดงไว้ก่อนครับ จะช่วยระบายรถได้อีกครับ มันติดไฟแดงโดยไม่จำเป็นน่ะครับ.... แล้วทั้งหมดก็จะติดไฟแดงตอนที่ฝั่งขวา รร.วัชรชัยไฟเขียวครับ..... แต่ถ้าเห็นว่าไม่ปลอดภัยก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ